NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ III (2017-2019)

ĐẠI HỘI CÂU LẠC BỘ

NHIẾP ẢNH NGHỆ THUẬT TỈNH

BÀ RỊA VŨNG TÀU

NHIỆM KỲ III (2017-2019)

 
  Bà Rịa, ngày 27 tháng 05 năm 2017

NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI

CÂU LẠC BỘ NHIẾP ẢNH NGHỆ THUẬT TỈNH BR-VT

NHIỆM KỲ III (2017-2019)

————————–

Căn cứ quyết định số 148/QĐ-TTVH ngày 25/09/2012 của  Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh về việc Thành lập CLB nhiếp ảnh Nghệ thuật tỉnh;

Căn cứ Quy chế về tổ chức và hoạt động của CLB Nhiếp ảnh nghệ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Thực hiện kế hoạch số 39/KH-TTVH ngày 09/05/2017 của Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc tổ chức Đại hội CLB Nhiếp ảnh Nghệ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nhiệm kỳ III (2017-2019), sau khi Đại hội tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến của các Hội viên, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, Đại hội đã thống nhất Nghị quyết với nội dung như sau:

NGHỊ QUYẾT

Trên cơ sở Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ III (2017-2019) của CLB Nhiếp ảnh nghệ thuật tỉnh được Đại hội thông qua như sau:

I/ Thực hiện nhiệm vụ của Câu lạc bộ

  1. Về Công tác tổ chức, xây dựng, phát triển CLB:

– Phấn đấu kết nạp vào CLB từ 5 – 10 hội viên.

– Phấn đấu có ít nhất 1 hội viên được kết nạp vào Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt nam và 4 đến 6 hội viên được kết nạp vào  Hội văn học Nghệ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

– Thành lập từ  1 – 2 CLB thành viên tại các huyện, thành phố trong tỉnh.

– Phấn đấu từ  3 – 4 hội viên có thành tích đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực nhiếp ảnh cho sự phát triển đối với CLB nhiếp ảnh nghệ thuật nói riêng và lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật nói chung.

– Thực hiện 1 tuyển tập ảnh: 10 năm ảnh Nghệ thuật Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (từ 2009 đến 2019) được lựa chọn của nhiều tác giả gắn với hình ảnh đổi mới và phát triển của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

– Phối hợp với Đài PT&TH tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện phát sóng quảng bá, giới thiệu tác phẩm, tác giả của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trên lĩnh vực Nhiếp ảnh nghệ thuật.

– Chủ động liên kết với ít nhất từ 4 – 5 doanh nghiệp phối hợp thực hiện quảng bá, giới thiệu, triển lãm,…(thông qua nhiếp ảnh) để gây quỹ, tự chủ một phần kinh phí hoạt động, tiến tới tự chủ hoàn toàn.

– Đề xuất các hình thức khen thưởng cho tập thể và cá nhân có nhiều thành tích và có nhiều đóng góp  cho sự phát triển của CLB và của Trung tâm Văn hoá tỉnh .

  1. Về Hoạt động sáng tác

– Tổ chức sáng tác định kỳ, thường xuyên ít nhất 2 lần/tháng trong địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

– Tổ chức giao lưu – sáng tác ít nhất 03 tháng/lần trong địa bàn ngoài tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

– CLB tích cực tham gia sáng tác do các đơn vị, cơ quan tổ chức, phát động như: Trung tâm Văn hoá tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Nhà văn hóa Thanh niên tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Hội VHNT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu,…

– CLB phát động sáng tác thường xuyên, tự do theo chủ đề được Ban Chủ nhiệm định hướng, thống nhất (như: hoa, lá, cỏ cây, góc phố,….hoặc gắn với các sự kiện, lễ hội,…, an toàn giao thông,….).

  1. Hoạt động đào tạo – giảng dạy

– Tổ chức: 04 lớp nhiếp ảnh nâng cao,  06 lớp nhiếp ảnh cơ bản, 02 lớp nhiếp ảnh hè cho tất cả những ai yêu thích bộ môn nghệ thuật nhiếp ảnh.

– Tổ chức 06 lớp Xử lý ảnh chuyên nghiệp cho tất cả những ai yêu thích bộ môn nghệ thuật nhiếp ảnh.

– Tổ chức 03 tháng/01lần: toạ đàm trao đổi, nâng cao kiến thức về nhiếp ảnh theo từng chủ đề, …

  1. Tham gia các cuộc thi – triển lãm

– CLB phối hợp tổ chức thi ảnh và triển lãm ảnh ít nhất 1năm/1 lần (sau những lần đi sáng tác trong tỉnh, ngoài tỉnh và sáng tác tự do theo chủ đề).

– BCN. CLB có ý kiến (bằng văn bản) đề xuất, kiến nghị với Trung tâm Văn hóa và Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh tiếp tục duy trì tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hàng năm (do Hội NSNA Việt Nam bảo trợ).

– Tích cực tham gia các cuộc thi do Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam và Khu vực Miền đông phát động.

– Phấn đấu trong nhiệm kỳ có hội viên đạt giải trong các cuộc thi các cấp, các ngành trong tỉnh, khu vực, trong nước và quốc tế.

II/ Trách nhiệm:

Ban chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Nghệ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhiệm kỳ III (2017-2019) có trách nhiệm triển khai và theo dõi việc thực hiện Nghị quyết này./.

  1. ĐOÀN CHỦ TỊCH ĐẠI HỘI

 

                                                                                  Đã ký

 

 

                                                                         Nguyễn Tự  Quy