Thể lệ Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật “EVN – 65 năm đồng hành cùng đất nước”


THỂ LỆ CUỘC THI VÀ TRIỂN LÃM ẢNH “EVN – 65 NĂM ĐỒNG HÀNH CÙNG ĐẤT NƯỚC”

Là một Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng – thấu hiểu rõ sức mạnh lớn lao của Điện năng trong cuộc sống, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với sự phối hợp của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (Đơn vị thực hiện: Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh Nghệ thuật Việt Nam), tổ chức cuộc thi ảnh EVN – 65 NĂM ĐỒNG HÀNH CÙNG ĐẤT NƯỚC”.

I, Đối tượng dự thi:

Công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam.

(Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo và Ban Thư ký không tham gia dự thi).

II, Đề tài, nội dung:

1, Đề tài:  “EVN – 65 năm đồng hành cùng đất nước

2, Nội dung:

– Ảnh phải được chụp trên lãnh thổ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Cụ thể có 3 chủ đề sau:

Chủ đề A: Điện với đời sống:

Phản ánh ngành điện phục vụ cho đời sống và sản xuất (Nông nghiệp, công nghiệp, điện với vùng sâu vùng xa, điện với biển đảo quê hương…); Ngành điện trong công tác xóa đói giảm nghèo, các hoạt động với cộng đồng của ngành điện…

Chủ đề B: Các công trình nhà máy điện: Phản ánh các nét đẹp cũng như vai trò của ngành Điện trong công tác xây dựng & vận hành công trình, sản xuất, và điều tiết Điện cũng như việc phục vụ thủy lợi, các công tác xã hội như xây dựng tái định cư, ổn định đời sống cho bà con ở các vùng miền.

Chủ đề C: Hệ thống truyền tải điện quốc gia: Phản ánh vẻ đẹp các công trình Truyền tải điện như đường dây 500 kV và các hệ thống truyền tải Điện khác, trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

III, Quy định về tác phẩm dự thi:

– Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, không hạn chế số lượng ảnh gửi dự thi.

– Tác phẩm có thể là ảnh đơn hoặc ảnh bộ. Nếu là ảnh bộ, thì mỗi bộ ảnh được coi là 1 tác phẩm tương đương với 1 tác phẩm ảnh đơn. Mỗi bộ ảnh tối đa 8 ảnh.

– Không chấp nhận ảnh chắp ghép.

– Những tác phẩm ảnh có cùng nội dung chủ đề của cuộc thi này, đã được giải thưởng hoặc trưng bày triển lãm tại các cuộc thi cấp Quốc gia và Khu vực do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức, phối hợp tổ chức, hoặc do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức trước đây không được tham gia dự thi, nhưng được gửi xét dự trưng bày triển lãm. Hội đồng Giám khảo sẽ tuyển chọn những tác phẩm này để chọn treo triển lãm, nhuận ảnh được hưởng theo qui định riêng, những tác phẩm này không xét giải thưởng và không được cấp bằng chứng nhận. Những tác phẩm ảnh này khi gửi dự xét trưng bày triển lãm phải kèm theo ảnh copy Bằng Chứng nhận đã được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cấp. Sẽ có hướng dẫn cụ thể trên trang web nhận ảnh dự thi.

– Những tác phẩm ảnh có cùng nội dung chủ đề của cuộc thi này, đã được giải thưởng hoặc trưng bày triển lãm trong các cuộc thi ảnh trước đây do các đơn vị khác tổ chức được quyền tham gia dự thi.

– Người đứng tên tác giả ảnh dự thi phải chịu toàn bộ trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền liên quan tới tác phẩm của mình.

– Ban Tổ chức được sử dụng ảnh đoạt giải và trưng bày triển lãm vì các mục đích quảng bá, tuyên truyền cho cuộc thi cũng như tuyên truyền cho mục đích phi thương mại. Đối với các ảnh dự thi khác, nếu được Tập đoàn Điện lực Việt Nam sử dụng trong các mục đích khác ngoài mục đích tuyên truyền cho ngành sẽ được hưởng nhuận ảnh theo quy định.

– Ảnh vi phạm thể lệ cuộc thi sẽ bị lọai bỏ mà không cần thông báo trước. Sau khi công bố kết quả, nếu có bằng chứng về sự gian lận, sao chép tác phẩm, hoặc vi phạm thể lệ cuộc thi, Ban tổ chức sẽ thu hồi các giải thưởng và hủy bỏ kết quả đối với những tác phẩm đó.

– Ảnh đoạt giải thưởng và trưng bày triển lãm được tính điểm cấp Khu vực theo Quy chế của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

IV, Quy cách ảnh dự thi:

– Ảnh phải được upload thành công lên website: www.thianhevn.com trước 23h59’ ngày 30/06/2019. (Có hướng dẫn cụ thể cách gửi ảnh từng bước trên trang web của cuộc thi).

– Ảnh dự thi dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh có định dạng jpg. Kích thước của chiều ngắn nhất tối thiểu 3000 pixel, độ phân giải 300 dpi.

– Dung lượng ảnh không quá 10MB.

– Không được chú thích và ghi tên tác giả trên ảnh.

– Đặt tên file với với ký tự Alphabet (chữ hoa hoặc chữ thường), không sử dụng ký tự lạ như æ, ø, å… không dùng tên riêng và địa chỉ đặt tên file.

– Ảnh không phù hợp với quy cách dự thi sẽ bị loại.

– Hỗ trợ kỹ thuật:      Ông Mai Vinh –  Điện thoại: 0263.3700292

V, Giải thưởng:

+ 01 HC Vàng của VAPA, kèm theo 15.000.000 VND của EVN

+ 02 HC Bạc của VAPA, mỗi giải kèm theo 10.000.000 VND của EVN

+ 03 HC Đồng của VAPA, mỗi giải kèm theo 5.000.000 VND của EVN

+ 05 giải Khuyến khích, mỗi giải 2.000.000 VND của EVN

Mỗi ảnh triển lãm (dự kiến 150 ảnh) được nhận 500.000 VND của EVN

VI, Ban Tổ chức:

Ban tổ chức: Gồm 6 – 8 người

+ Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam

+ Đại diện Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam

+ Và một số thành viên thuộc các đơn vị nghiệp vụ khác của hai đơn vị

VII, Hội đồng Giám khảo: (Dự kiến 5 – 7 người)

Do Hội đồng Nghệ thuật Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cử.

Chủ tịch Hội ra Quyết định thành lập.

VIII, Thời gian và địa điểm nhận ảnh:

– Phát động cuộc thi: 20/9/2018

– Hạn nhận ảnh: hết ngày 30/6/2019

– Chấm giải: Từ 05 đến 15/7/2019 tại Hà Nội

– Trao giải và khai mạc triển lãm: Tháng 8/2019 tại Hà Nội