BẢNG THAM KHẢO CHẤT LƯỢNG IN ẢNH


Ảnh của bạn có bao nhiêu pixel (điểm ảnh) gốc? Ảnh đó có thể đem in to chất lượng cao ở kích thước nào? Bảng sau của VinaCamera.com sẽ cho bạn thông tin cần thiết để có cái nhìn tổng quát về chất lượng ảnh in ra với các độ phân giải ảnh khác nhau.


MỘT SỐ LƯU Ý

  • Khi nghĩ tới in phóng ảnh, điều bạn cần quan tâm duy nhất là số lượng pixel (điểm ảnh) GỐC của bức ảnh, hay phần ảnh muốn in phóng.
  • Pixel trong bảng được tính là pixel gốc (khi chụp) của ảnh. Ảnh đã phóng to hoặc thu nhỏ bằng các phần mềm khác nhau sẽ giảm chất lượng, tùy thuộc vào hiệu quả phóng to, thu nhỏ.
  • Có thể dùng các phần mềm chuyên nghiệp để tăng kích thước (độ phân giải) của ảnh lên tới gấp 3 lần mà vẫn giữ được chất lượng cao. Tuy nhiên, nếu bạn không biết sử dụng phần mềm để tăng kích thước đúng cách, hãy đem nguyên ảnh gốc ra cửa hàng để họ phóng ảnh, chắc chắn họ cũng ít nhiều có kinh nghiệm hơn bạn.
  • Khi chụp, nên cúp hình hoàn chỉnh ngay trên máy ảnh, tránh chụp quá rộng, về phải cúp cắt nhỏ để lấy phần ảnh cần sử dụng sẽ làm giảm số lượng điểm ảnh, và giảm chất lượng in phóng. Chụp cúp hình chuẩn trên máy ảnh sẽ giúp tận dụng tối đa độ phân giải của máy ảnh mà bạn sử dụng.
  • Ảnh in phóng cần có tỷ lệ nhất định phù hợp với các loại giấy ảnh trên thị trường. Vì vậy, việc cúp hình khi chụp cũng như cúp cắt hình khi chỉnh sửa cần tính toán cẩn thận, đảm bảo tận dụng tối đa độ phân giải với tỷ lệ in phóng mong muốn. Nếu kỹ tính, bạn nên cúp cắt hình đúng tỷ lệ muốn in phóng, vì không phải ở cửa hiệu ảnh nào, đặc biệt kém uy tín, họ cũng hiểu sự khác nhau giữa kích thước và tỷ lệ, dẫn tới việc có thể bóp méo ảnh của bạn, hoặc cắt đi phần ảnh bạn cần cho vừa với khổ giấy in phóng ảnh.

VinaCamera.com
2008-2015

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.